Cách 1: Trả lời thủ công bằng cách sử dụng Email thông thường

Việc nhận và trả lời email một cách thủ công là một thao tác không mấy phức tạp, chúng ta vẫn thường sử dụng email để liên lạc và trao đổi với đối tác, khách hàng. Ưu điểm của lựa chọn này là khả năng cá nhân hoá các email và là cơ hội để nhận ra các email “quan trọng” để trả lời ngay lập tức và quang trọng nhất là hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, mặt hạn chế của lựa chọn này là đòi hỏi phải cần rất nhiều nhân viên nếu dịch vụ khách hàng trực tuyến của bạn nhận được một khối lượng lớn các email trong ngày. Nếu những yêu cầu đó không được đáp ứng kịp thời và chu đáo, nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của bạn.
 

sử dụng Email

Cách 2: Sử dụng phần mềm gởi email hàng loạt

Ưu điểm là gởi được rất nhiều email trong ngày (10-20 ngàn email), đáp ứng một lượng lớn rất nhiều email khách hàng đăng ký vào danh sách của bạn. Phần mềm còn giúp bạn các nhân hoá nội dung email bằng cách tự động chèn thông tin các nhân người nhận vào mỗi email gởi đi.

Phần mềm cho phép lên lịch tự động gởi email nhưng không thể gởi email cho từng khách hàng theo kịch bản (người đăng ký trước sẽ nhận được các email bản tin trước).

Tuy nhiên, phần mềm không gởi email cho từng khách hàng, cho từng thời điểm, gởi email tự động khi khách hàng vừa đăng ký nhận bản tin của bạn. Bạn có thể dùng kết hợp Bộ source của IM Group có tính năng opt-in và tự động gởi email xác nhận. 

Chi phí: Bạn chỉ tốn chi phí 1 lần để mua phần mềm gởi email (khoảng 500k) và sử dụng mãi mãi.
 

 
Cách 3: Sử dụng hệ thống email trả lời tự động AutoResponder
 
Nếu phòng dịch vụ khách hàng trực tuyến là một trung tâm hoạt động có hiệu quả, bạn có thể nên cân nhắc sử dụng hệ thống trả lời và gởi email theo kịch bản một cách tự động. Việc sử dụng một hệ thống trả lời tự động sẽ cho phép bạn và đội ngũ của bạn tập trung vào nhiệm vụ trả lời những thắc mắc và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng thay vì tập trung vào việc xác nhận rằng bạn đã nhận được thư của họ.

Mặt hạn chế là không thể trả lời ngay lập tức những email quan trọng như cách 1. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia Marketing online vẫn ưu tiên sử dụng lựa chọn này để phục vụ cho phần lớn khách hàng của họ một cách hiệu quả hơn.

Nếu bạn quyết định áp dụng công nghệ cao, bạn nên lựa chọn ứng dụng AutoResponder. Tuy nhiên, chi phí cao, được tính theo tháng và phải nhiều lần liên tục, hạn chế số lượng danh sách khách hàng của bạn theo mức phí đã đăng ký.


Trước khi quyết định lựa chọn một phương thức để triển khai chiến dịch Email Marketing phù hợp với bạn, phù hợp ngân sách và tiềm lực của công ty bạn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào. Bạn hãy trở thành người đầu tiên
Viết bình luận của bạn

NAME(*)

Chọn hình đại diện (*)

Nhập mã bảo vệ (*)


Warning: file_get_contents(http://...@ne&domain=dangquangcao.com.vn&new_session=1) [function.file-get-contents]: failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 500 Internal Server Error in /home/dongan/domains/dangquangcao.com.vn/public_html/remote/call_remote.php on line 18